Tại sao nói Netflix sẽ "bắn hạ" các trang phim tại Việt Nam?

Published on by Tuan

Tại sao nói Netflix sẽ "bắn hạ" các trang phim tại Việt Nam?

Với lợi thế bản quyền, cũng như hỗ trợ nhiều chuẩn chất lượng cao, Netflix hoàn toàn có thể chen chân, thậm chí là đe dọa tới các đối thủ khác tại thị trường Việt Nam.

Xem xstg tại đây

Mới đây, CEO Reed Hastings của Netflix, hãng cung cấp dịch vụ stream phim nổi tiếng thế giới, đã bất ngờ công bố chính thức "tiến đánh" thị trường Việt Nam đã gây nên một cơn sốt lớn với cộng đồng yêu công nghệ trong nước. Đây là thông tin tuyệt vời đối với các tín đồ yêu phim ảnh vì Netflix hỗ trợ rất nhiều phim nổi tiếng với chất lượng hình ảnh cao nhất hiện nay - 4K.

Tuy nhiên liệu Netflix có thành công được ở thị trường Việt Nam? Đó là câu hỏi được tranh luận rất nhiều trên các diễn đàn công nghệ trong nước. Bên cạnh những điểm yếu như thiếu kênh truyền hình Việt Nam, chưa hỗ trợ phụ đề - thuyết minh tiếng Việt..., thì vẫn còn đó những điểm mạnh. Thậm chí còn đủ "mạnh" để che mờ điểm yếu.

Chúng ta sẽ được xem phim bản quyền

Điểm yếu chung của đa số trang web cung cấp phim Việt Nam, đó chính là yếu tố bản quyền. Chúng ta có rất nhiều các trang web xem phim trực tuyến nhưng thực tế, số phận của chúng rất bấp bênh, mà đặc biệt khi Netflix chính thức gia nhập thị trường nước ta.

Xem xsmb tại đây

Cụ thể, Netflix chắc chắn sẽ chi rất nhiều tiền mua bản quyền phim, để có thể cung cấp dịch vụ trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam, tương tự như trước đây hãng từng làm tại Mỹ. Do đó, dưới áp lực về mặt kinh tế, Netflix hoàn toàn có thể kiện các trang web cung cấp phim không bản quyền, qua đó "độc quyền" thị trường trong nước.

Xét dưới góc độ người dùng, với việc trở thành "người dùng ăn hóa", sử dụng dịch vụ bản quyền sẽ mang lại nhiều yếu tố tích cực, nâng cao trải nghiệm. Đơn cử như bạn sẽ không phải đối mặt cảm giác khó chịu khi đang xem Avengers ở đoạn căng thẳng thì bỗng nhiên hiện lên quảng cáo và phải "ngắm" chúng những 30 giây...

Hỗ trợ nhiều chất lượng hình ảnh khác nhau

Netflix hỗ trợ đầy đủ các chất lượng hình khác nhau, từ chuẩn SD cho tới hẳn... Quad-HD (4K). Trong khi đó, các trang web phim trong nước chỉ dừng lại ở mức cao nhất là Full-HD, và đây là sự khác biệt khá rõ nét. Tất nhiên, chúng ta vẫn chưa phổ biến TV chuẩn 4K, đa phần do yếu tố kinh tế và chất lượng internet, tuy nhiên điều này hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai gần, khi công nghệ thay đổi từng ngày và giá sản phẩm sẽ ngày một giảm. Quan trọng là những gia đình nào đã có TV 4K thì Netflix chắc chắn là lựa chọn hàng đầu.

Bên cạnh đó, Netflix sở hữu thư viện nội dung lớn nhất toàn cầu, với nhiều thể loại khác nhau, trừ phim "người lớn", và được sắp xếp một cách hệ thống, thông minh và trực quan.

Bạn có thể xem Netflix trên mọi nền tảng "thông minh"

Đây tiếp tục là một lợi thế mà Netflix có so với các đối thủ. Cụ thể, dịch vụ stream phim này hỗ trợ đầy đủ các thiết bị tân thời như máy tính, laptop, tablet, smartphone, smartTV, Set-top box, thiết bị chơi game (XBOX, PlayStation), Apple TV...

Nói một cách khác, chỉ cần có internet cùng một thiết bị kết nối thì bạn có thể sử dụng dịch vụ Netflix một cách dễ dàng và thuận tiện.

Xem xsmn tại đây

Tưởng đắt... nhưng lại không hề đắt

Người dùng sẽ chi trả 180.000 VND một tháng, cho gói Basic để sử dụng dịch vụ, ngoài ra không tốn bất kì chi phí phát sinh khác, chắc chắn sẽ khiến nhiều người sẽ ngao ngán. Tuy nhiên Netflix cho phép bạn trực tuyến tài khoản cùng lúc tại nhiều nơi khác nhau, tức là nếu rủ ai "chung gạo" mua dịch vụ thì số tiền sẽ giảm đi ít nhiều. Ví dụ như hai người mua gói Standard thì chỉ mất 110.000 VND/người, mà lại được xem phim chuẩn HD. Tương tự ở gói Premium với 4 người, mỗi người chỉ mất... 65.000 VND với tùy chọn tối đa Quad-HD và mức giá này cũng tương đương (hoặc chênh ít hơn) so với các dịch vụ trong nước. Đây là một cách để Netflix giảm chi phí người dùng, tuy nhiên đừng quá lạm dụng, chia sẻ cho quá nhiều người.

Đặc biệt, Netflix cho biết sẽ miễn phí cho người dùng sử dụng dịch vụ một tháng.

Xem xsmt tại đây

Phổ biến rộng trên thế giới và chưa từng dính "phốt"

Hiện tại, Netflix đã hoạt động ở 60 quốc gia, như vậy, với 130 nước được bổ sung, dịch vụ này gần như sẽ có mặt ở trên toàn thế giới. Tính đến năm 2015, Netflix đã có mặt ở hơn 70 triệu hộ gia đình. CEO Hastings tiết lộ tại CES 2016 rằng người dùng dành tới 12 tỷ giờ vào các nội dung stream của họ chỉ riêng trong quý IV/2015, tăng từ 8,25 tỷ giờ so với cùng kỳ 1 năm trước đó. Tổng cộng trong 2015, số giờ người dùng "ngốn" vào Netflix là... 42,5 tỷ giờ.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post